Bật mí cách thoát iCloud ẩn siêu nhanh ít người biết đến

Nhắc tới "hệ sinh thái" iOS của Apple, không ai là không biết tới iCloud. Chức năng của chúng giúp tối ưu hóa tính bảo mật cho người sử dụng thiết bị. Tuy vậy, có một số người dùng iPhone, iPad không để ý đã mua nhầm sản phẩm có iCloud ẩn và lúng túng không biết xử lý ra sao. Cùng Bảo Hành One tìm hiểu cách thoát iCloud ẩn siêu nhanh mà không phải ai cũng biết trong bài viết dưới đây nhé!

ICloud ẩn là gì? Làm sao để kiểm tra điện thoại có iCloud ẩn?

Tài khoản iCloud được Apple cấp cho người dùng các sản phẩm của hãng như iPhone, iPad,... Khi có iCloud, bạn có thể sao lưu, đồng bộ các dữ liệu của tất cả thiết bị dùng chung tài khoản này. Không những vậy, nếu thiết bị Táo bị thất lạc, bạn có thể dễ dàng định vị được chúng qua tài khoản iCloud sẵn có.

Xem thêm: Hot: Cách Tìm Ngay Điện Thoại Khi IPhone Bị Mất

ICloud ẩn là gì?

iCloud ẩn là gì? Có kiểm tra được không?

Vậy iCloud ẩn có gì khác định nghĩa trên? Thực tế thì iCloud ẩn cũng là tài khoản bình thường được Apple kích hoạt trên máy chủ nhưng ở trạng thái khóa kích hoạt dù đã thực hiện đăng xuất khỏi máy.

Xem thêm: Lỡ Tay Bị Khoá ICloud, Làm Sao Để Mở Khoá?

Khi bị dính iCloud ẩn, thiết bị của bạn vẫn hoạt động bình thường với các chức năng ổn định. Tuy nhiên, khi bạn thực hiện Reset hoặc Restore máy thì bạn sẽ bị chặn lại cho tới khi nhập đúng iCloud ban đầu khi kích hoạt. Trường hợp này xảy ra thường xuyên nếu như bạn đi mua máy cũ, máy không rõ nguồn gốc mà không kiểm tra kĩ lưỡng.

Làm sao để kiểm tra điện thoại có iCloud ẩn?

Kiểm tra iCloud ẩn bằng cách check IMEI

Bạn có thể kiểm tra điện thoại có iCloud ẩn bằng IMEI theo các bước sau:

  • Bước 1: Bạn vào mục Cài đặt, tùy chọn Cài đặt chung, tích phần Giới thiệu và xem mã IMEI tại đây.
  • Bước 2: Truy cập trang check iCloud và dán dãy số IMEI, sau đó ấn Check. Nếu ở dòng Find My iPhone (tìm điện thoại) trả về kết quả On (Bật) có nghĩa máy của bạn đã dính iCloud ẩn.
productdata
https://baohanhone.com/products/check-imei-iphone-xr;https://baohanhone.com/products/check-imei-iphone-xs;https://baohanhone.com/products/check-imei-iphone-12;https://baohanhone.com/products/check-imei-iphone-11-pro

Cách thoát iCloud ẩn trên iPhone

Thật phiền phức khi điện thoại iPhone bị dính lỗi ẩn iCloud, cùng bắt tay vào khắc phục, unlock tài khoản icloud ẩn nhanh chóng theo các cách dưới đây nhé!

Cài đặt giới hạn cho iPhone

Cụ thể thao tác này sẽ cài mật khẩu giới hạn để người khác không nhập được iCloud vào máy. Nhờ đó, bạn dễ dàng để khôi phục dữ liệu hay cài đặt gốc lại điện thoại. Phương pháp cài đặt giới hạn iPhone chi tiết như sau:

  • Bước 1: Truy cập vào mục Cài đặt trên máy và chọn Cài đặt chung
  • Bước 2: Tìm chọn phần Giới hạn và ấn Bật giới hạn
  • Bước 3: Gõ mật khẩu giới hạn 4 chữ số và đây chính là mật khẩu riêng cho chức năng này.
  • Bước 4: Tìm phần Cho phép thay đổi, chọn mục Tài khoản trong đó và ấn chọn Cho phép. Tới đây, tài khoản iCloud của máy sẽ được hiển thị 
  • Bước 5: Bạn đăng nhập lại vào iCloud rồi đăng xuất vĩnh viễn là hoàn thành.

Tắt iCloud trên trình duyệt Web

Cách tắt iCloud ẩn trên web iCloud của Apple

Đây là cách khắc phục iCloud ẩn nhanh bằng ứng dụng tìm iPhone trên iOS có tích hợp chức năng Activation Lock. Cụ thể các bước như sau:

  • Bước 1: Bạn vào mục Cài đặt trên máy và tìm iCloud
  • Bước 2: Chọn Tìm iPhone và tắt đi, lúc này hãy nhập mật khẩu Apple ID để hoàn thành tắt iCloud.

Xem thêm: Giải Cứu Điện Thoại Khi Quên Mật Khẩu Giới Hạn IPhone

Tắt iCloud ở tính năng tìm iPhone

Tính năng tìm iPhone bị tắt đi đồng nghĩa sẽ không ai có thể khóa thiết bị của bạn từ xa qua iCloud ẩn. Các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Bạn truy cập vào Cài đặt, chọn mục iCloud
  • Bước 2: Ấn vào tùy chọn Tìm iPhone và gạt sang trái để tắt chức năng này.

Dùng công cụ TAIG để thoát iCloud ẩn

Sử dụng phần mềm để thoát iCloud ẩn cho iPhone

Để thực hiện cách thoát iCloud ẩn bằng công cụ TAIG thì trước tiên bạn hãy kết nối TAIG với iPhone. Các bước tiếp theo như sau:

  • Bước 1: Bạn tìm vào mục Cài đặt, tích tùy chọn Cài đặt chung và chọn Đặt lại -> Đặt lại tất cả cài đặt.
  • Bước 2: Kết nối iPhone với máy tính.
  • Bước 3: Truy cập vào link /var/mobile/Library/Accounts và xóa hết các file bên trong.
  • Bước 4: Khởi động lại máy là hoàn thành thao tác xóa iCloud ẩn.

Lưu ý phương pháp này chỉ áp dụng hệ điều hành iOS 8.1 trở lên và phải Jailbreak iPhone nên hãy cân nhắc trước khi dùng.

Xin mật khẩu từ người sử dụng

Biện pháp này nghe có vẻ không khả thi nhưng nếu được, bạn hãy sử dụng để tối ưu và an toàn nhất cho máy. Nếu bạn mua máy cũ hoặc có người giới thiệu, hãy đàm phán để có được mật khẩu. Cách khác, bạn hãy nhờ họ thoát iCloud ẩn ra khỏi điện thoại bằng máy tính.

Xem thêm: Cách Mở Khóa ICloud Trên IPhone An Toàn Trong Một Nốt Nhạc

Qua bài viết này, Bảo Hành One đã tổng hợp và chia sẻ tới bạn cách thoát iCloud ẩn đơn giản, hiệu quả. Hy vọng bạn có thể áp dụng thành công và thoát khỏi lỗi cực khó chịu này. Nếu bạn còn băn khoăn hay chưa thực hiện được các bước thì hãy bình luận dưới đây để được hỗ trợ ngay nhé!

Có thể bạn quan tâm: 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Bật mí cách thoát iCloud ẩn siêu nhanh ít người biết đến

Viết bình luận



Bài viết liên quan