Trọn bộ cách kiểm tra IMEI iPhone 12, iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max

iPhone không còn quá xa lạ với người dùng Smartphone trên thế giới và cả ở Việt Nam. Những tín đồ của nhà Táo không ngần ngại chi những số tiền không hề nhỏ để có ngay phiên bản mới vừa ra mắt. Và khi chọn mua điện thoại iPhone, người sành công nghệ sẽ không bao giờ bỏ qua bước kiểm tra mã IMEI. Cùng Bảo Hành One tìm hiểu cách kiểm tra IMEI iPhone 12, iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max để trở thành người tiêu dùng thông minh nhé!

IMEI là gì? 

IMEI có ý nghĩa gì?

IMEI là thuật ngữ không quá xa lạ với người sử dụng điện thoại thông minh hiện nay, và tất nhiên iPhone cũng như vậy. Đây là dãy gồm 15 số và mỗi thiết bị sẽ khác nhau, có thể hiểu nôm na đó như chứng minh thư hay căn cước của điện thoại. Phần đầu 8 ký tự thể hiện Model và nơi xuất xứ của thiết bị, phần còn lại là ký hiệu của nhà sản xuất. Mỗi chiếc điện thoại sẽ có dãy IMEI khác nhau và bạn có thể kiểm tra được thời gian bảo hành, hàng chính hãng hay không qua dãy số này.

Xem thêm: Thay Kính IPhone 12 Có Ảnh Hưởng Đến Màn Hình Không

Tại sao cần kiểm tra IMEI?

IMEI trước hết sẽ giúp bạn kiểm tra thiết bị là hãng chính hãng hay hàng giả và bước này không thể thiếu khi đi mua các siêu phẩm công nghệ như iPhone. Dãy số này cung cấp các thông tin cần thiết và có những lợi ích như sau:

  • IMEI chứa đựng đầy đủ thông số đi kèm về chiếc điện thoại cho người dùng và hãng sản xuất như: thời gian kích hoạt, nguồn gốc, tình trạng máy, thông tin bảo hành,...
  • IMEI giúp chiếc điện thoại iPhone 12, iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max của bạn có thể đọc SIM và nghe gọi.
  • IMEI có thể giúp khóa iCloud từ xa nhờ liên kết iCloud và các dịch vụ đi kèm của Apple
  • Đặc điểm mỗi chiếc điện thoại sẽ có IMEI riêng nên dãy số này có thể đánh giá chính xác nhất sản phẩm bạn đang sở hữu có phải hàng “zin” chính hãng hay không.

Cách kiểm tra IMEI iPhone 12, iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max

Cách kiểm tra số IMEI trên iPhone 12

Kiểm tra IMEI bằng cú pháp *#06#

Cách kiểm tra IMEI iPhone 12, iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max qua *#06# có ưu điểm thực hiện nhanh, đơn giản ngay cả khi chiếc iPhone của bạn chưa lắp hay kích hoạt SIM. Bên cạnh đó, cách làm này có thể áp dụng chính xác với tất cả dòng iPhone, iPad hiện tại của Apple. Tuy nhiên, cũng có một nhược điểm không tránh khỏi chính là nếu iPhone bị hỏng hay lỗi chế độ nghe gọi thì không thể check IMEI theo cách này được.

Check IMEI thông qua cú pháp mã lệnh USSD theo các bước như sau:

  • Bước 1: Từ màn hình chính của thiết bị, bạn mở ứng dụng Gọi điện
  • Bước 2: Bạn nhập ở ô số điện thoại gọi dòng mã: *#06# và ấn OK thì lúc này, màn hình sẽ xuất hiện hộp thoại với đầy đủ các thông tin IMEI thiết bị.
productdata
https://baohanhone.com/products/check-imei-iphone-11;https://baohanhone.com/products/check-imei-iphone-11-pro-max;https://baohanhone.com/products/check-imei-iphone-xr;https://baohanhone.com/products/check-imei-iphone-xs-max

Kiểm tra trên vỏ hộp iPhone

Trước khi quyết định mua iPhone 12, iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max, bạn có thể xem test iPhone bằng dãy số IMEI trên hộp đựng máy. Hàng chính hãng chưa đập hộp sẽ có dãy số IMEI trên vỏ trùng với số ở mặt lưng máy. 

Ưu điểm của phương pháp này đó là dễ làm, kiểm tra nhanh qua ngoại quan ban đầu và tính chính xác cao. Tuy nhiên, nó chỉ áp dụng chuẩn xác khi bạn mua hàng mới 100% và hoàn toàn không có cơ sở xác minh đối với hàng không vỏ trao tay, hàng cũ đã qua sử dụng.

Bạn có thể kiểm tra số IMEI trên vỏ hộp iPhone 12

Kiểm tra IMEI trên khay sim iPhone 12

Bạn có thể kiểm tra IMEI của các dòng máy iPhone từ iPhone 4 trở đi ở trên khay sim thiết bị. Các máy chính hãng được sản xuất có khắc IMEI vào thành của khe sim khá rõ, chi tiết và tùy từng máy vị trí khắc sẽ khác nhau. Bạn có thể so sánh ngay dãy số này với IMEI in ở mặt lưng iPhone, nếu trùng nhau thì nghĩa là thiết bị chính là bản chuẩn, chưa hề thay phụ kiện.

Phương pháp này có ưu điểm kể tới là thực hiện nhanh, đơn giản ở mọi lúc, mọi nơi kể cả máy đang chưa bật nguồn, không hoạt động. Tất nhiên là bạn cần có dụng cụ tháo sim để thực hiện kiểm tra, cùng với điều kiện số IMEI còn rõ nét và iPhone mới toanh chưa thay khay sim.

Kiểm tra số IMEI iPhone 12 ở mặt lưng máy

Bạn có thể sử dụng cách kiểm tra imei iphone 12 này bởi khá đơn giản và tiện lợi. Dù vậy, nó chỉ phù hợp với các dòng iPhone 6 Plus trở về trước; ở phiên bản mới sau đó trở về tới nay thì hãng Apple không còn khắc số IMEI ở mặt lưng máy.

Xem thêm: IPhone 12 Gây Nhiễu Từ Tính Cho Các Thiết Bị Y Tế? Liệu Có Đáng Lo Ngại?

Kiểm tra ở mục Cài đặt

Khi không thể kiểm tra IMEI trên vỏ hộp, mặt lưng,...thì bạn có thể khởi động iPhone, truy cập Cài đặt, chọn mục Cài đặt chung, nhấn Giới thiệu để cập nhật các thông tin chi tiết của máy bao gồm cả IMEI.

Phương pháp này giúp kiểm tra IMEI nhanh, áp dụng được tất cả dòng iPhone, iPad hiện nay trên thị trường.

Kiểm tra IMEI điện thoại bằng iTunes

Kiểm tra số IMEI bằng phần mềm iTunes

Ngoài các cách cách kiểm tra IMEI điện thoại iphone 12 kể trên, bạn có thể kiểm tra IMEI máy iPhone qua iTunes với độ chính xác khá cao, xem các thông số khác đi kèm. Cách làm này chỉ thực hiện được khi kết nối iPhone với máy tính qua iTunes. Lúc này, ở màn hình hiển thị thông tin thiết bị điện thoại, bạn có thể ấn đúp chuột kiểm tra IMEI.

Xem thêm: Mọi Điều Cần Biết Về Viên Pin Của IPhone 12 / 12 Pro / 12 Pro Max

Với những chia sẻ cách kiểm tra IMEI iPhone 12, iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max trên đây, Bảo Hành One hy vọng đã đem đến những thông tin thực sự hữu ích giúp bạn có thể hoàn toàn an tâm khi chọn mua các thiết bị nhà Táo. Nếu còn băn khoăn về phương án kiểm tra, hãy để lại bình luận ngay dưới bài viết để được hỗ trợ kịp thời, ưng ý nhé!

Có thể bạn quan tâm: 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Trọn bộ cách kiểm tra IMEI iPhone 12, iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max

Viết bình luận



Bài viết liên quan