Lưu lại ngay cách sửa lỗi theo dõi bước không chính xác trên Apple Watch

Apple Watch ngoài kết nối tiện lợi với thiết bị Apple thì còn được biết tới là công cụ hữu ích giúp người dùng bảo vệ sức khỏe bằng cách theo dõi bước chân. Bỗng một ngày, chức năng đếm bước trên thiết bị thông báo kết quả theo dõi không chính xác khiến bạn lúng túng không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Cùng Bảo Hành One mang tìm ra nguyên nhân và một số cách sửa lỗi theo dõi bước không chính xác trên Apple Watch trong bài viết này nhé!

Nguyên nhân Apple Watch bị lỗi không theo dõi được bước chân

Dù có sở hữu một chiếc đồng hồ phiên bản “xịn sò” đến đâu thì bạn cũng không thể tránh được lỗi xảy đến với nó. Đối với Apple Watch, tình trạng không theo dõi được bước chân cũng là một lỗi thường gặp bởi các nguyên nhân:

  • Do bạn đeo đồng hồ không khít, lỏng lẻo với cổ tay vô tình khiến các bước theo dõi của thiết bị ảnh hưởng, đưa tới kết quả không chính xác.

Đeo không đúng cách cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng lỗi bước chân

  • Để xác định được độ dài sải chân và tính số bước chân chính xác, Apple Watch thường sử dụng các thông tin như cân nặng và chiều cao do người dùng cung cấp. Điều này có nghĩa nếu dữ liệu cá nhân của bạn cung cấp không chính xác cũng được xem là nguyên nhân của vấn đề này. 
  • Bên cạnh hai nguyên nhân chủ yếu này, đồng hồ có thể gặp một số vấn đề ít phổ biến, hi hữu hơn như lỗi phần cứng, phần mềm khiến cho Apple Watch theo dõi bước không chính xác. Lúc này chẳng có cách nào khác là bạn đưa tới trung tâm bảo hành, sửa chữa để kiểm tra khắc phục lỗi.

Cách sửa lỗi theo dõi bước chân của Apple Watch

Sau khi đã tìm hiểu nguyên nhân, hãy bỏ túi ngay một số cách sửa lỗi theo dõi bước không chính xác trên Apple Watch dưới đây nhé!

Xem thêm: Cách Sửa Lỗi Apple Watch Không Cập Nhật Được Phần Mềm WatchOS Trong Một Nốt Nhạc

Kiểm tra cài đặt dịch vụ định vị trên Apple Watch

Kiểm tra định vị trên Apple Watch

Phương pháp đầu tiên mà Bảo Hành One muốn giới thiệu đến bạn là kiểm tra cài đặt dịch vụ định vị trên Apple Watch. Các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Truy cập vào ứng dụng "Cài đặt" (Settings) trên điện thoại iPhone.
  • Bước 2: Lúc này, hãy cuộn xuống và nhấn chọn “Quyền riêng tư” (Privacy).
  • Bước 3: Nhấn chọn mục “Dịch vụ định vị” (Location Services). Để chức năng đếm bước chính xác phải đảm bảo rằng các dịch vụ định vị đã được kích hoạt.
  • Bước 4: Kéo xuống danh sách bên dưới, nhấp chọn mục Apple Watch Workout hoặc các bài tập trên Apple Watch, và chọn "Trong khi sử dụng ứng dụng” (While Using the App)

Chỉ với một vài bước đơn giản, bạn đã có thể khắc phục tình trạng Apple Watch theo dõi bước không chính xác rồi.

Xem thêm: Mách Bạn Cách Sửa Lỗi Apple Watch Không Nghe/Gọi Được Cực Đơn Giản

Hiệu chỉnh Apple Watch để sửa lỗi

Hiệu chỉnh lại Apple Watch để sửa lỗi đếm bước chân

Người dùng có thể tiến hành hiệu chỉnh đồng hồ để có thể theo dõi hoạt động hằng ngày với Apple Watch. Để bắt đầu việc hiệu chỉnh đồng hồ này, hãy làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Mở phần mềm "Tập luyện" trên thiết bị Apple Watch.
  • Bước 2: Tại đây, nhấn vào biểu tượng dấu ba chấm (...). Trong cửa sổ "Chạy ngoài trời" (Outdoor Walk) hoặc "Đi bộ ngoài trời" (Outdoor Run), hãy truy cập menu cho bài tập này.
  • Bước 3: Lúc này, nhấn chọn biểu tượng “Thời gian” (Time).
  • Bước 4: Thay đổi thời lượng bài tập thành 20 phút và nhấn vào “Bắt đầu” (Start) để tiến hành luyện tập.

Sau khi đã thực hiện các bước trên, hãy chọn một nơi nào đó bằng phẳng, thu sóng GPS tốt và không có vật cản và tiến hành đi bộ hoặc chạy trong khoảng 20 phút để hiệu chỉnh máy đếm bước đi trên Apple Watch.

Xem thêm: Làm Thế Nào Sửa Lỗi Cảm Biến Nhịp Tim Ở Apple Watch Đơn Giản Tại Nhà?

Lưu ý: Nếu bạn đang sở hữu một em Apple Watch cũ hơn Series 2, hãy mang theo iPhone khi đi bộ hoặc chạy. Hãy nhớ là chỉ cần chạy hoặc đi bộ với tốc độ bình thường, ổn định của bạn. Việc làm này là để hiệu chỉnh đồng hồ của bạn chứ không phải để giành chiến thắng trong một cuộc đua.

Hiệu chỉnh máy đếm bước trên Apple Watch

Hiệu chỉnh lại máy đếm bước chân trên Apple Watch

Nếu các bước trên không khắc phục được vấn đề, thì cách còn lại là hiệu chỉnh lại bộ đếm bước trên Apple Watch. Thao tác này sẽ cho phép đồng hồ của bạn bỏ qua mọi dữ liệu lưu lượng truy cập trong quá khứ. Trên thiết bị iPhone, hãy làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Tiến hành truy cập vào ứng dụng Đồng hồ.
  • Bước 2: Kéo xuống tìm và chọn “Quyền riêng tư” (Privacy).
  • Bước 3: Nhấp chọn mục “Đặt lại dữ liệu hiệu chuẩn thể dục” (Reset Fitness Calibration Data).
  • Bước 4: Lúc này, thông báo xác nhận sẽ xuất hiện ở cuối màn hình, hãy chọn “Đặt lại dữ liệu hiệu chuẩn thể dục” (Reset Fitness Calibration Data) một lần nữa.

Sau khi kết thúc các bước trên, hãy hiệu chỉnh đồng hồ của bạn bằng cách hoàn thành bài tập hiệu chỉnh Apple Watch kéo dài 20 phút. 

Xem thêm: Cách Khắc Phục Apple Watch Lỗi Cảm Ứng Hiệu Quả Tại Nhà

Với bài viết trên đây, Bảo Hành One hi vọng khách hàng đã bỏ túi được cho mình một số cách sửa lỗi theo dõi bước không chính xác trên Apple Watch hữu ích. Nếu có bất kỳ rắc rối nào khi thực hiện các phương pháp trên, hãy để lại comment dưới bài viết này để trung tâm giúp bạn giải quyết một cách nhanh nhất nhé!
 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Lưu lại ngay cách sửa lỗi theo dõi bước không chính xác trên Apple Watch

Viết bình luận



Bài viết liên quan