Galaxy S7 FE và Galaxy S6 Lite nên mua Tablet loại nào?

Hãng Samsung cho ra mắt 2 dòng máy tính bảng Galaxy S7 FE và Galaxy S6 Lite với các thông số, thiết kế khác nhau theo nhu cầu người dùng. Nhiều khách hàng vẫn luôn đặt câu hỏi: 2 sản phẩm này có đặc điểm gì khác nhau? Sản phẩm nào thì vượt trội hơn và nên mua? BẢO HÀNH ONE sẽ giúp bạn so sánh galaxy S7 FE và Galaxy S6 Lite trong bài viết dưới đây để có lựa chọn mua sắm ưng ý nhất!

Giới thiệu về dòng Tablet Galaxy Tab của Samsung

Tablet Galaxy Tab là dòng máy tính bảng Android được sản xuất bởi Samsung. Đây là tập đoàn thương mại lớn tại Hàn Quốc, thương hiệu nổi tiếng, được nhiều khách hàng ưa chuộng nhất tính đến hiện tại. 

Sản phẩm Tablet đầu tiên được hãng trình làng là dòng Samsung Galaxy Tab 7 vào năm 2010. Tiếp theo đó, hãng này liên tục cho ra đời các phiên bản cao cấp hơn như: Galaxy Tab E9.6, Galaxy Tab 8.0, Galaxy note,… nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng ở nhiều phân giá khác nhau.

Mặc dù gia nhập vào Việt Nam không lâu, nhưng dòng máy tính bảng Samsung là một trong những dòng Tablet phổ biến nhất hiện nay bởi một số đặc tính ưu Việt của nó bởi thiết kế đẹp mắt, chip xử lí mượt mà, camera chụp ảnh thông minh và pin 4000-5000 mAh hoạt động lên tới 14 giờ.

Khác biệt giữa 2 dòng máy tính bảng là gì?

Màn hình Galaxy S7 FE và Galaxy S6 Lite có gì khác nhau?

Cả Galaxy S7 FE và Galaxy S6 Lite đều có chất lượng hiển thị khá tương đồng bởi chúng đều được trang bị công nghệ màn hình TFT. Galaxy Tab S7 FE sở hữu màn hình 12.4 inch, lợi thế hơn một chút so với tấm nền hiển thị 10.4 inch của Galaxy Tab S6 Lite, mang đến cho người dùng không gian hiển thị rộng rãi hơn.

Về độ phân giải màn hình, Galaxy Tab S7 FE cũng cao hơn với 2,560 x 1,600 pixel, trong khi đó màn hình TFT của Galaxy S6 Lite chỉ sở hữu 2,000 x 1,200 pixel. Như vậy, Galaxy S7 FE có ưu thế hơn so với S6 Lite về thiết kế và màn hình.

Xem thêm: Cách khắc phục Tablet hay tự khởi động lại ít ai biết đến

So sánh phần cứng bên trong phiên bản Galaxy S7 FE và Galaxy S6 Lite

Đặc điểm Camera

Hệ thống camera của hai sản phẩm khá giống nhau, bởi cấu tạo của chúng gồm có hai phần: cảm biến chính 8MP và một camera selfie 5MP. Bạn có thể bắt trọn khoảnh khắc với hai phiên bản Galaxy Tab này kể cả trong điều kiện ánh sáng yếu. 

Các kết nối ngoại vi: loa, cổng USB,...

Mặc dù cả hai đều được tích hợp loa âm thanh nổi kép được điều chỉnh bởi AKG nhưng mẫu S6 Lite cũ hơn chỉ sở hữu giắc cắm tai nghe 3.5 mm. Đối với kết nối, cả Galaxy Tab S7 FE và Galaxy Tab S6 Lite đều có cổng USB-C, được hỗ trợ Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac và kết nối Bluetooth 5.0.

Đánh giá chi tiết 2 sản phẩm ở cấu hình và thiết kế.

Chip xử lí

Bên cạnh những điểm tương đồng đó, Galaxy Tab S7 FE vẫn vượt trội hơn S6 Lite bởi sở hữu phần cứng tốt hơn ở hầu hết mọi khía cạnh. S7 FE được trang bị chipset Snapdragon 750G có hiệu suất sử dụng vượt trội hơn Exynos 9611 ở cả cấu hình GPU và CPU.

Bộ nhớ trong

Bộ nhớ trong của cả hai dòng Tablet này đều có dung lượng 64GB và 128GB.  Tuy nhiên, Galaxy Tab S6 bị giới hạn với 4GB RAM, trong khi đó Galaxy Tab S7 FE có thể hỗ trợ đa nhiệm tốt hơn khi có cả bản 4GB tiêu chuẩn và bản cao cấp RAM 6GB.

Dung lượng pin

Galaxy Tab S7 FE đã xuất sắc hơn với dung lượng Pin lên tới 10,090mAh, hỗ trợ sạc siêu nhanh 45W so với pin 040mAh và tốc độ sạc chậm hơn đáng kể với 15W được trang bị cho Galaxy Tab S6 Lite.

Xem thêm: Cách khắc phục lỗi Tablet sạc không vào pin mà ít người biết đến

Thiết kế của dòng Galaxy S7 FE và Galaxy S6 Lite

Khi so sánh Galaxy S7 FE và Galaxy S6 Lite, gần như không có gì khác biệt về thiết kế giữa hai thiết bị. Tuy nhiên, Galaxy Tab S7 Fan Editon được đánh giá có cái nhìn hiện đại hơn một chút bởi các cạnh vuông vắn hơn, viền mỏng hơn, được trang bị thêm khu vực bút S Pen từ tính ở mặt sau và mo-đun máy ảnh hình chữ nhật.

Thiết kế của Galaxy S7 FE được đánh giá tinh tế hơn Galaxy S6 Lite

So sánh phần mềm của Galaxy S7 FE với Galaxy S6 Lite

Galaxy Tab S7 FE là dòng Tablet mới hơn được cài đặt sẵn hệ điều hành Android 11 thay vì Android 10 khi ra khỏi hộp như các model cũ. Do vậy, phần mềm hỗ trợ của nó có tuổi thọ dài hơn so với Galaxy Tab S6 Lite.

Ngoài ra, gói ứng dụng dành riêng cho dòng Galaxy Tab S7 hỗ trợ làm việc được đánh giá tốt hơn như NoteShef, Clip Studio Paint và bản dùng thử 30 ngày đối với Canva Pro.

Hơn hết, Galaxy Tab S7 Fan Edition còn được hỗ trợ Samsung DeX thông qua kết nối phần cứng hoặc ghép đối với phụ kiện Cover Keyboard tuỳ chọn để tăng hiệu quả khi làm việc. Màn hình thứ hai và Multi-Active Window cũng là tính năng nổi bật của dòng sản phẩm này.

Xem thêm: Bật mí nguyên nhân, cách khắc phục Tablet hay bị tắt nguồn đột ngột

Nên mua máy tính bảng ở đâu uy tín?

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn dễ dàng so sánh Galaxy S7 FE và Galaxy S6 Lite, chọn lựa sản phẩm phù hợp nhu cầu, và đặc biệt BẢO HÀNH ONE luôn mong muốn bạn tìm được một địa chỉ bán Galaxy S7 FE và Galaxy S6 Lite chính hãng, uy tín, đáng tin cậy!

Xem thêm: Tự tin trả lời câu hỏi: Có nên mua Tablet cũ không?


 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Galaxy S7 FE và Galaxy S6 Lite nên mua Tablet loại nào?

Viết bình luận



Bài viết liên quan