Chiếc smartphone Nokia làm nên lịch sử nhiếp ảnh di động

Đối với những fan hâm mộ Nokia, rất nhiều người sẽ nhớ đến cái tên Nokia 808 PureView với camera khủng nhất thời điểm ra mắt. Nokia 808 PureView từng là một trong những điện thoại chụp ảnh nổi tiếng nhất trên thị trường di động khi nó ra mắt vào năm 2012. Điểm nhất trên sản phẩm chính là cảm biến máy ảnh 41 MP giữ vững vị trí đầu bảng về độ phân giải trong suốt 7 năm sau đó.

Cảm nhận về chiếc Nokia 808 Pureview

Điều đầu tiên bạn có thể nhận thấy về Nokia 808 Pureview đó là chiếc điện thoại tiên phong của thế hệ điện thoại thiên về chụp ảnh. Chất lượng ảnh của máy có thể coi là tốt nhất ở thời điểm hiện tại và có thể sánh ngang và thậm chí tốt hơn một chiếc máy ảnh PnS phổ thông. Máy chạy hệ điều hành Symbian Belle với vi xử lý 1,3Ghz ARM11 và Ram dung lượng 512Mb.

Nokia 808 Pureview sở hữu một màn hình cảm ứng rộng 4inch AMOLED, độ phân giải 640x360pixel. Camera 41Mp cực kỳ mạnh mẽ đi kèm với chức năng Zoom 4x kỹ thuật số và đèn Flash Xenon hiệu quả. Mặt trước của máy là một camera phụ 0.3megapixel giúp bạn trong các cuộc thoại Video. 

Xem thêm: Đánh giá Nokia X50 Pro liệu có đáng để mong chờ ?

Camera chính có khả năng lấy nét tự động giúp việc ảnh trên điện thoại trở nên thú vị và dễ dàng. Cùng với đó là khả năng quay Video cho chất lượng cực tốt. Bên cạnh đó điện thoại được trang bị một loạt những tính năng hỗ trợ nhiếp ảnh như giảm mắt đỏ, ổng kính quang học Carl Zeiss, Touch Focus, Gán thẻ địa lý Geo-tagging, nhận diện khuôn mặt tự động. Cùng với tính năng chụp ảnh vô cùng tuyệt vời, nhà sản xuất Nokia cũng kết hợp công nghệ âm thanh của Dolby Lab cho Nokia 808 Pureview âm thanh chất lượng cao đảm bao thỏa mãn ngay cả những người dùng khó tính.

Nokia 808 Pureview sở hữu một màn hình cảm ứng rộng 4inch AMOLED

Thiết kế và màn hình Nokia 808 Pureview

Thiết kế không phải là điểm nổi bật của Nokia 808 Pureview so với tính năng chụp ảnh có một không hai của điện thoại. Tuy vậy máy vẫn được thiết kế trau chuốt với kiểu dáng hiện đại. Một phần sự gọn nhẹ của máy bị bớt đi do phải mang theo Camera khủng. 

Máy nặng 169gram với các cạnh được bo tròn ở các góc. Màn hình của máy được bảo vệ tốt bởi một lớp kính chịu cường lực Gorilla Glass. Trên màn hình có một cảm biến ánh sáng cho phép máy tự điều chỉnh độ sáng màn hình tùy thuộc vào độ sáng của môi trường xunh quanh, giúp người dùng có thể có được sự hiển thị tốt nhất đồng thời tiết kiệm pin. Đi kèm cùng với cảm biến ánh sáng là một cảm biến gia tốc giúp điều chỉnh hiển thị màn hình tùy theo tư thế bạn cầm máy.

Tuy vậy máy vẫn được thiết kế trau chuốt với kiểu dáng hiện đại

Mặt sau của máy nổi lên hẳn với cụm Camera và đèn Flash được đặt riêng trong một khung kim loại bao gồm 1 đèn Flash, 1 đèn Flash Led, ống kính Carl Zeiss với khả năng tự động mở khi chụp ảnh. Máy có kích thước 60,2 x 123,9x13,9mm cho cảm giác nhỏ gọn so nằm trong lòng bàn tay, và nếu so với một chiếc máy ảnh thì đây là một kích thước quá tuyệt vời để có thể mang trong túi.

Xem thêm: Đánh giá chi tiết Nokia X10: Thiết kế đẹp mắt, trang bị camera 48 MP với ống kính ZEISS chuyên nghiệp

Nokia 808 Pureview có màn hình AMOLED 4inch độ phân giải 360x640 điểm ảnh cho khả năng hiển thị tốt. Màn hình kết hợp công nghệ ClearBack giúp hiển thị tốt dưới ánh sáng mặt trời, điều này rất phù hợp trong điều kiện bạn điều khiển Camera để chụp và xem ảnh.

Giao diện và ứng dụng Nokia 808 Pureview

Máy được cài đặt hệ điều hành Symbian Belle Feature Pack1 với nhiều màn hình chính cho bạn duyệt ứng dụng và có thể thay đổi kích thước các Widget, bên cạnh đó nhà sản xuất cũng bổ sung một số widget mới hữu dụng.

Giao diện và ứng dụng Nokia 808 Pureview

Hệ điều hành cũng hỗ trợ đa nhiệm, bằng việc nhấn và giữ nút Home, các ứng dụng đang chạy gần nhất sẽ được hiển thị giúp bạn dễ dàng quay trở lại các ứng dụng trước đó.

Hệ điều hành cũng hỗ trợ đa nhiệm

Vi xử lý tốc độ 1,3Ghz và Ram dung lượng 512Mb đảm bảo mọi hoạt động trên máy đều trơn tru và cảm ứng nhanh nhạy, mượt mà. Máy được cài đặt sẵn một loạt các ứng dụng phục vụ cả nhu cầu công việc và giải trí, nhu cầu kết nối như: Facebook, Twitter, Youtube, Web, Music Player…bộ ứng dụng văn phòng Microsoft Office với One Note và Microsoft IM,…cho phép xem và chỉnh sửa văn bản dễ dàng. Cùng với các ứng dụng được cài đặt sẵn trên máy, bạn có thể truy cập vào kho ứng dụng Ovi Store của Nokia với 50.000+ ứng dụng đáp ứng cho nhu cầu của bạn.

Pin và dung lượng bộ nhớ

Nokia 808 Pureview có dung lượng bộ nhớ trong 16Gb và hỗ trợ khe cắm mở rộng lên tới 32G. Pin Li-Ion của máy dung lượng 1400mAh cho phép nói chuyện liên tục tới 9 giờ ở mạng 2G và 6.5 giờ ở mạng 3G.

Xem thêm: Nokia C30 giá rẻ sắp ra mắt trang bị viên pin 6000 mAh

Kết nối đa dạng

Máy hỗ trợ hầu hết các kết nối. Trong mạng 2G, bạn có thể kết nối chậm hơn với GPRS và EDGE, và kết nối tốc độ nhanh với chuẩn 3G và wifi và các chuẩn giao tiếp khác như USB,  Bluetooth 3.0 với A2DP và EDR. Máy cũng hỗ trợ chức năng định vị toàn cầu GPS với bản đồ số của Google hỗ trợ bạn hình dung ra vị trí của mình khi đang ở một địa điểm lạ.

Một trong những tính năng nổi bật khác bên cạnh khả năng chụp hình là là chất lượng âm thanh. Máy được đi kèm với công nghệ Dolby Digital Plus và công nghệ Dolby Headphone cho phép tăng cường trải nghiệm âm thanh của người dùng.

Các tính năng chia sẻ hình ảnh trong Nokia 808 Pureview được xây dựng tuyệt vời, bạn chỉ cần chụp hình và chia sẻ hay tải lên các mạng xã hội với một vài thao tác bấm đơn giản, nhanh chóng. Bên cạnh đó, máy cũng cài đặt sẵn các ứng dụng giải trí như Youtube, IM, Facebook, Twitter để bạn có thể xem video và kết nối với bạn bè bất cứ lúc nào. 

Xem thêm: Tin công nghệ: Thông tin Nokia X60 chạy hệ điều hành HarmonyOs 2

Các ứng dụng Document Viewer, Pushmail cho phép bạn kết nối với công việc mọi lúc, tính năng cập nhật phần mềm qua Internet Firmware Over The Air, Firmware Over The Internet cho phép người dùng cập nhật hệ điều hành thông qua nhà cung cấp dịch vụ hay Internet một cách dễ dàng.

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Chiếc smartphone Nokia làm nên lịch sử nhiếp ảnh di động

Viết bình luận



Bài viết liên quan