Hướng dẫn cách lấy dữ liệu từ điện thoại hỏng màn hình - Android

Hư hỏng màn hình là tình trạng thuyên xảy ra với người smartphone. Nếu chẳng may, bạn làm rơi khiến màn hình bị hư hỏng và bạn lo lắng dữ liệu trên điện thoại sẽ bị mất? Đừng lo, hãy tham khảo các cách lấy dữ liệu từ điện thoại hỏng màn hình cùng Bảo Hành One trong bài viết sau đây.

Cách lấy dữ liệu từ điện thoại hỏng màn hình đơn giản cho Android

Thông thường, tùy vào mức độ ảnh hư hỏng màn hình trên thiết bị Android mà ta sẽ có những cách khác nhau để lấy lại dữ liệu cho điện thoại. Dưới đây là một số cách lấy lại dữ liệu cho điện thoại Android đơn giản mà bạn có thể tự thực hiện:

Xem thêm: Cách xử lý loa điện thoại samsung bị nhỏ đơn giản

Sử dụng máy tính để lấy dữ liệu

Đối với những trường hợp hư hỏng màn hình nặng và bạn không thể thực hiện trực tiếp thao tác lấy dữ liệu trên điện thoại thì máy tính là một giải pháp cho bạn. Để có thể lấy lại dữ liệu bạn thực hiện theo các bước đơn giản sa đây:

Bước 1: Truy cập vào địa chỉ https://www.google.com/android/devicemanager và đăng nhập bằng tài khoản Google được lưu trên thiết bị.

Bước 2: Khi đã phát hiện được thiết bị, chọn Lock và ấn Unlock.

Bước 3: Khi này điện thoại sẽ được kết nối với máy tính để bắt đầu quá trình lấy lại dữ liệu.

Sử dụng phần mềm AirDroid

AirDroid là phần mềm tiện ích có thể giúp bạn kết nối điện thoại với máy tính của bạn một cách dễ dàng mà không cần thông qua cáp USB. Đầu tiên, bạn cần cài đặt phần mềm này cho thiết bị bằng cách truy cập địa chỉ http://web.airdroid.com/ hoặc cài đặt phần mềm dành riêng cho máy tính.

Sau đó, bạn có thể kết nối dễ dàng 2 thiết bị trên một giao diện thông qua tài khoản email của mình. Khi này, điện thoại bạn sẽ xuất hiện các biểu tượng để thông báo cho phép bạn truy cập vào tình năng truyền dữ liệu. Cuối cùng là nhấn vào tên thiết bị và chọn Backup để truyền dữ liệu sang máy tính.

Sử dụng Vysor để khôi phục dữ liệu

Không khác so với phần mềm AirDroid, Vysor giúp bạn kết nối và truyền dữ liệu trên điện thoại sang máy tính. Tuy nhiên, Vysor hỗ trợ bạn sử dụng dễ dàng trên các dòng máy tính một cách dễ dàng thông qua các tiện ích mở rộng trên Chrome. 

Xem thêm: Cách khắc phục Iphone không bật được đèn pin nhanh chóng

Máy không thể kết nối với máy tính/ không kích hoạt được USB Debugging 

Nếu điện thoại của bạn không thể kết nối với máy tính hoặc không kích hoạt được chế độ USB Debugging để truyền dữ liệu, bạn đừng lo lắng. Đây là trường hợp thường thấy khi màn hình điện thoại hư hỏng. Để khắc phục trường hợp này, tùy vào loại điện thoại bạn có thể thử các cách sau:

  • Đối với điện thoại Samsung: Trên Samsung có một tính năng đặc biệt đó là Find My Device - “Tìm điện thoại di động của tôi”. Tính năng này không chỉ có tác dụng khi bạn làm mất điện thoại mà còn có thể dùng để mở khóa màn hình thiết bị bằng chức năng “mở khóa màn hình của tôi”. Với cách này, PC có thể tìm thấy thiết bị của bạn và có thể sử dụng phần mềm Samsung Kies để truyền dữ liệu của mình.

  • Đối với các dòng điện thoại Android khác: Không cần bật gỡ lỗi USB, bạn có thể khôi phục dữ liệu bằng cách vào khôi phục và sử dụng Fastboot. Bạn có thể phục hồi và tùy chỉnh tính năng này hoặc sử dụng các lệnh shell để giải nén các tệp. 

Đây là một trong những phương pháp sẽ khá khó đối với những bạn không thường xuyên làm việc với Android. Tuy nhiên, với cách này bạn có thể giải quyết các vấn đề mà mình đang gặp gặp phải để khôi phục dữ liệu trên điện thoại nhanh chóng.

Nếu bạn không thể thực hiện được hãy đem đến địa chỉ sửa chữa uy tín để được các kỹ thuật viên hỗ trợ nhanh chóng. Tham khảo địa chỉ sửa chữa uy tín tại đây.

productdata
https://baohanhone.com/products/thay-man-hinh-samsung-s21-ultra;https://baohanhone.com/products/thay-man-hinh-samsung-s20-plus;https://baohanhone.com/products/thay-man-hinh-samsung-note-9;https://baohanhone.com/products/thay-man-hinh-samsung-z-flip

Đối với trường hợp màn hình mất khả năng hiển thị

Nhiều trường hợp, do va đập mạnh màn hình bị hư hỏng nặng và mất khả năng hiển thị. Khi này, để khôi phục dữ liệu bạn có thể sử dụng phần mềm VNC. Hiện nay có khá nhiều chương trình VNC, hãy tìm cho mình một phần mềm phù hợp với dòng điện thoại của mình và nên chắc chắn bạn đã chọn cho mình một phần mềm an toàn, miễn phí nhé!

Đối với màn hình mất khả năng cảm ứng nhưng có thể hiển thị 

Nếu màn hình điện thoại hư hỏng những vẫn hiển thị được chỉ mất khả năng cảm ứng thì bạn có thể sử dụng cáp USB OTG và con chuột kết nối với máy tính của bạn. Bạn có thể khôi phục dữ liệu một cách dễ dàng bằng cách sử dụng chuột để mở khóa mật khẩu trên thiết bị. 

Sau khi điện thoại đã được mở khóa, bạn có thể kết nối máy tính với điện thoại bằng cáp USB OTG và thực hiện truyền dữ liệu trên điện thoại sang máy tính hoặc thẻ SD đã chuẩn bị sẵn.

Những lưu ý tránh mất dữ liệu quan trọng

Cách tốt nhất giúp bạn có thể bảo mật và khôi phục dữ liệu trên điện thoại một cách nhanh chóng và dễ dàng chính là thường xuyên sao lưu dữ liệu cho thiết bị. Thao tác này có thể giúp bạn khôi phục dữ liệu nhanh chóng ngay sau khi chiếc điện thoại bạn vừa bị hư hỏng hay mất.

Ngoài ra để đảm bảo an toàn cho các dữ liệu quan trọng khi không thể khôi phục, bạn nên ẩn các tệp muốn bảo vệ, đặt mật khẩu, sử dụng chế độ khách,.. cho các ứng dụng quan trọng. 

Xem thêm Mẹo hay cho điện thoại Android tại đây.

Với những hướng dẫn trên về cách lấy dữ liệu từ điện thoại hỏng màn hình, Bảo Hành One hy vọng bạn có thể khôi phục lại dữ liệu trên điện thoại một các dễ dàng. Tuy nhiên, tùy vào tình trạng mà lựa chọn những phương pháp phù hợp nhé. Chúc bạn thành công với thao tác.

Có thể bạn quan tâm: 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Hướng dẫn cách lấy dữ liệu từ điện thoại hỏng màn hình - Android

Viết bình luận



Bài viết liên quan